Tác giả :

Các câu hỎi – Đáp tư vẤn sinh viên

STT

Nội dung

  1.  

H:  Địa chỉ Website Portal của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh là gì?

Đ:  Địa chỉ Website là: https://www.hcmute.edu.vn

  1.  

H:  Địa chỉ trang Web Potal phục vụ tra cứu thông tin sinh viên: Lý lịch sinh viên, chương trình đào tạo, học phí, thời khóa biểu, lịch thi, xem điểm, xin xác nhận chứng nhận sinh viên, tham gia công tác xã hội, điểm rèn luyện… là gì?

Đ:  Địa chỉ Webiste là: https://online.hcmute.edu.vn

  1.  

H:  Địa chỉ trang Web đăng ký học phần là gì?

Đ:  Địa chỉ Webiste là: https://dkmh.hcmute.edu.vn

  1.  

H:  Địa chỉ trang Web quản lý học và thi trực tuyến (Online Learning) là gì?

Đ:  Địa chỉ Webiste là: https://lms.hcmute.edu.vn

  1.  

H:  Địa chỉ trang Web khảo sát đánh giá sau khi sinh viên tốt nghiệp là gì?

Đ:  Địa chỉ Webiste là: http://danhgia.hcmute.edu.vn

  1.  

H:  Địa chỉ trang Web về thông tin tuyển sinh trường là gi?

Đ:  Địa chỉ Web về thông tin tuyển sinh trường là http://tuyensinh.hcmute.edu.vn

  1.  

H:  Tên miền địa chỉ Email của sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh do trường cấp tên miền là gì?

Đ:  Địa chỉ tên miền Email của sinh viên: @student.hcmute.edu.vn; Thông thường Account sinh viên theo qui định là: MSSV@student.hcmute.edu.vn; Password đăng nhập qui định theo thông báo của Trung tâm Thông tin - Máy tính.

  1.  

H:  Sinh viên muốn Resset password tài khoản Email sinh viên, tài khoản Online, tài khoản Moodle thì liên hệ đơn vị nào để được hỗ trợ?

Đ:  Sinh viên liên hệ trực tiếp tại Văn phòng Trung tâm Thông tin - Máy tính (TTTTMT) phòng A1-1007 Tòa nhà Trung tâm, yêu cầu trên trang Web của trung tâm http://iic.hcmute.edu.vn hoặc số điện thoại hotline 0913889739 

  •  

H:  Trong quá trình sử dụng các dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong Nhà trường nhưng không đăng nhập được Email, không đăng nhập được đăng ký môn học, hoặc đăng nhập Wifi do nhà trường cấp thì liên hệ đơn vị nào để được hỗ trợ?

Đ:  Sinh viên liên hệ trực tiếp tại Văn phòng Trung tâm Thông tin - Máy tính (TTTTMT) phòng A1-1007 Tòa nhà Trung tâm, yêu cầu trên trang Web của trung tâm http://iic.hcmute.edu.vn hoặc số điện thoại hotline 0913.889739  

10.

H:  Sinh viên muốn trao đổi thông tin liên hệ đến các đơn vị trong trường theo từng lĩnh vực thì làm thế nào?

Đ:  Sinh viên vào trang Portal chính của trường www.hcmute.edu.vn sẽ có tất cả các trang Web của từng đơn vị phòng, khoa, ban, trung tâm… các Website đơn vị sẽ cung cấp thông tin về chức năng, nhiệm vụ, địa chỉ Email và số địa thoại để liên hệ phản ánh.

11.

H:  Trường có hệ thống Wifi để phục vụ sinh viên không?

Đ:  Trường có trang bị Wifi phục vụ miển phí cho sinh viên ở 2 khu vực: Khu vực các phòng học, sảnh, hành lang ở Tòa nhà Trung tâm và khu E Tòa nhà Công nghệ cao CNC.

12.

H:  Trường có hệ thống Wifi để phục vụ sinh viên ngoài các công viên học tập ngoài trời không?

Đ:  Chưa có Wifi phục vụ sinh viên học tập ngoài trời, chỉ có trang bị khu học tập ở Thư viện và khu học tập Trung tâm Dịch vụ Sinh viên.

13.

H:  Trường có hệ thống Wifi để phục vụ sinh viên Ký túc xá không?

Đ:  Trường ký hợp đồng với công ty bên ngoài trường đầu tư trang bị hệ thống Wifi phục vụ sinh viên và có thu phí, mệnh giá qui định cho từng loại thẻ.

14.

H:  Sinh viên muốn phản ánh chất lượng dịch vụ mạng Wifi thì liên hệ ở đâu?

Đ:  Sinh viên liên hệ trực tiếp tại Văn phòng Trung tâm Thông tin - Máy tính (TTTTMT) phòng A1-1007 Tòa nhà Trung tâm, trên trang Web của trung tâm http://iic.hcmute.edu.vn; địa chỉ email: ic@hcmute.edu.vn; hoặc số điện thoại hotline 0913.889739.

     Nếu mạng Wifi  ở Ký túc xá thì liên hệ theo số điện thoại hotline in trên thẻ hoặc Trung tâm Thông tin - Máy tính để chuyển thông tin đến công ty. 

15.

H:  Trường có máy tính công cộng để phục cho sinh viên tra cứu thông tin không?

Đ:  Hiện tại chỉ có 5 máy tính phục vụ cho sinh viên tra cứu học phí và tra cứu trang online do ngân hàng trang bị đặt tại sảnh Tòa nhà Trung tâm.

16.

H:  Trong trường hợp khẩn cấp, nếu sinh viên muốn gọi điện thoại để liên hệ thì theo số điện thoại nào?

Đ:  Sinh viên có thể gọi phản ánh dịch vụ thì liên hệ Phòng Hành chính Tổng hợp (08) 38968641, Trung tâm Dịch vụ Sinh viên (08) 37225724, liên quan đến an ninh trường đường dây nóng (08) 372201269, bảo vệ Ký túc xá D cơ sở 1 (08) 37222973, bảo vệ Ký túc xá D cơ sở 2 (08) 37360518.

17.

H:  Trường có dịch vụ nhắn tin tự động SMS về cung cấp các thông tin như lịch học, lịch thi, báo điểm không?

Đ:  Trường chưa đầu tư dịch vụ này (mặc dù các nhà mạng có đến trường liên hệ triển khai) vì liên quan đến thu phí dịch tra cứu vụ của sinh viên.

18.

H:  Sinh viên ở trường có hoàn cảnh khó khăn, không có máy tính riêng, không có Smartphone, hàng ngày muốn sử dụng máy tính để tra cứu, download tài liệu học tập thì nhà trường có phòng máy để hỗ trợ không?

Đ:  Trường chưa có phòng máy tính công để phục vụ các bạn sinh viên có hoàn cảnh trên, chỉ có các phòng máy tính phục vụ thực tập.

19.

H:  Trong trường và ký túc xá sử dụng điện thoại hay bị rớt sóng cuộc gọi gây tốn tiền khi gọi lại thì khắc phục ra sao?

Đ:   Trường có hệ thống khuếch đại sóng điện thoại BTS ở Tòa nhà Trung tâm, còn các khu vực khác trong khuôn viên trường không cho các nhà mạng lắp vì sợ cường độ điện trường lớn gây ảnh hưởng đến sức khỏe Thầy Cô và sinh viên. Trường có yêu cầu các nhà mạng điện thoại hướng anten phát sóng ở trạm chính vào trường.

20.

H:  Nhà trường có dịch vụ hỗ trợ sửa chữa máy tính cho sinh viên không?

Đ:   Theo chỉ đạo của Thầy Hiệu trưởng thì giao cho các đơn vị như Đoàn Thanh niên, Khoa Công nghệ Thông tin, Bộ môn Máy tính khoa Điện - Điện tử và Trung tâm Thông tin - Máy tính thành lập Trung tâm sửa chữa cài đặt máy tính. Hiện nay, đang chọn mặt bằng để thi công xây dựng và tìm kiếm nhà tài trợ thiết bị để nhằm hỗ trợ cho sinh viên trường với dịch vụ tốt nhất.

21.

H:  Chúng em là sinh viên yêu thích công nghệ thông tin muốn thực tập về thiết kế hệ thống và lập trình mạng thì liên hệ khoa đơn vị nào?

Đ:  Các em có thể liên hệ Trung tâm Thông tin - Máy tính của trường để được nhận vào thực tập. Nếu các bạn có tham gia làm ra sản phẩm hoàn thành công trình tốt sẽ được cộng điểm rèn luyện.

22.

H:  Em thấy trang lms.hcmute.edu.vn khi đăng nhập làm bài thi và nộp bài thi thì bị trục trặc không gửi được, trường khắc phục ra sao?

Đ:   Do Server trang lms.hcmute.edu.vn hiện nay đặt tại Singapore, nên mọi truy cập kết nối với trang này phải lệ thuộc đường truyền kết nối Internet ra quốc tế nên bị một số trục trặc trên. Nhà trường giao cho các đơn vị chức năng như Trung tâm Dạy học số, Phòng Đào tạo, Trung tâm Thông tin - Máy tính thường xuyên liên hệ với đối tác đề xuất giải pháp kỹ thuật khắc phục như yêu cầu nâng cấp sever ở Singapore, xây dựng thêm server đặt trong nước hoặc đặt ở trường đễ tận dụng băng thông trong nước.

23.

H:  Email sinh viên do trường cấp, sau khi ra trường em có còn được sử dụng không?

Đ:  Theo qui định tất cả sinh viên phải sử dụng Email do nhà trường cung cấp trong suốt quá trình học tại trường để trao đổi thông tin liên lạc cũng như phục vụ học tập. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp 3 tháng thì nhà trường sẽ ngưng dịch vụ sử dụng Email để đảm bảo quản lý bảo mật theo qui định. (Sẽ có hướng dẫn backup Email sang tài khoản cá nhân tên miền khác) 

24.

H:  Tài khoản trang Online của sinh viên có bị xóa sau khi ra trường không?

Đ:  Sau khi tốt nghiệp, tài khoản trang Online của sinh viên vẫn duy trì để sinh viên đăng nhập tra cứu các thông tin đã học tập tại trường, đây là cơ sở dữ liệu thuộc dạng tài sản lưu trữ theo qui định.    

25.

H:  Nhà trường có nâng cấp được truyền Internet Wifi phục vụ sinh viên không?

Đ:   Nhà trường giao cho Trung tâm Thông tin - Máy tính quản lý hệ thống Wifi ở trong trường và có nhiệm vụ theo dõi thường xuyên vận hành bảo trì sửa chữa thiết bị cũng như đường truyền Internet.

26.

H:  Hiện chúng em sinh viên quản lý rất nhiều tài khoản sử dụng trên mạng do trường như tài khoản trang online, đăng ký học phần, email, wifi… có kỹ thuật nào sử dụng chung một password đăng nhập cho các tài khoản đó được hay không?

Đ:  Đây là giải pháp kỹ thuật mà nhà trường giao cho Trung tâm Thông tin - Máy tính cần cải tiến nhằm đồng bộ tất cả các modul cũng như các phân hệ trong phần mềm quản lý để nhằm tối ưu và tạo tiện lợi cho người sử dụng.

27.

H:  Thỉnh thoảng em thấy trong hộp thư Email sinh viên do do nhà trường gửi đến không nằm trong “Hộp thư” mà nằm trong ”Thùng rác”?

Đ:   Nhà trường sẽ nhắc một số đơn vị và lãnh đạo đơn vị khi gửi thư phải kiểm tra máy tính và file gửi không nhiễm virus, hoặc mang các file mang đuôi định dạng Spam.

28.

H:  Nhà trường có sử dụng Facebook để trao đổi thông tin liên lạc với sinh viên hay không?

Đ:  Các đơn vi trong trường đều có trang Facebook để nhằm tạo thêm kênh thông tin trao đổi giữa nhà trường với cộng đồng xã hội cũng như sinh viên. Tuy nhiên, nhà trường khuyến khích sử dụng trang facebook mang tính chất xây dựng mang lại lợi ích chung cho cộng đồng.

29.

H:  Chúng em vì không có điều kiện, nên không thể tải được các tài liệu học tập trên mạng có dung lượng lớn. Vậy nhà trường có hỗ trợ được không?

Đ:   Được, Trung tâm Thông tin - Máy tính sẽ sẵn sàng hỗ trợ miễn phí tất cả các bạn sinh viên, chỉ cần các bạn cung cấp tài khoản và đường link đăng nhập. Tuy nhiên các phần mềm không được vi phạm bản quyền.

Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
   
  
 
 
   
 *






Truy cập tháng:1,414,208

Tổng truy cập:20,715,136

Copyright © 2013, Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật - Tp.HCM

Địa chỉ: 1 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (+84 - 028) 38968641 - (+84 -028) 38961333 - (+84 -028) 37221223
Hotline Tư vấn tuyển sinh: (+84 - 028) 37222764
Fax: (+84 - 028) 38964922
E-mail: pmo@hcmute.edu.vn