Tác giả :


Từ ngày 09/05/2022 đến ngày 11/05/2022, Hội thảo tổng kết Dự án Empowering Vietnamese Teachers for Transformation towards Education 4.0 (EMVITET) – Tăng cường năng lực cho giáo viên Việt Nam về sự chuyển đổi hướng đến giáo dục 4.0 đã diễn ra tại Phòng họp II (tầng 6, Tòa nhà trung tâm) và Tòa nhà F1, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh (HCMUTE).

 

Dự án Empowering Vietnamese Teachers for Transformation towards Education 4.0 (EMVITET) – Tăng cường năng lực cho giáo viên Việt Nam về sự chuyển đổi hướng đến giáo dục 4.0 là một dự án thuộc chương trình Erasmus+ Nâng cao năng lực trong giáo dục Đại học (2019-2022). Tham gia dự án này gồm có: Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Hamk (The HAMK University, Finland) – Trưởng Dự án; Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Lạc Hồng; Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng; Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế; Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ và Trường Cao đẳng Công thương.

 


Tổng quan Hội thảo tổng kết dự án EMVITET

 

Dự án EMVITET tìm hiểu giáo dục 4.0 thông qua 3 khía cạnh:
   - Yếu tố Sư phạm: Thiết kế và triển khai học tập dựa trên năng lực và lấy người học làm trung tâm nhằm phù hợp với yêu cầu của nền công nghiệp 4.0 và hình thành các kỹ năng học tập suốt đời cho sinh viên;
   - Học tập số: Sự thay đổi về cách tiếp cận sư phạm theo hướng học tập trực tuyến (học online) và học tập kết hợp (học trực tuyến và trực tiếp) đòi hỏi giáo viên phải có năng lực và sự tự tin trong việc sử dụng công cụ số trong dạy học. Điều này không chỉ bao gồm huấn luyện về mặt công nghệ mà còn hỗ trợ giáo viên về mặt phương pháp sư phạm phù hợp với việc dạy và học online để có thể hỗ trợ việc học tập, hợp tác, đánh giá và phản hồi của sinh viên;
   - Hệ sinh thái học tập: Một hệ thống năng động và có sự tham gia, kết nối được dựa trên quan điểm học tập lấy người học làm trung tâm, giáo dục dựa trên năng lực, sự hợp tác/kết nối trong môi trường kỹ thuật số và sự chia sẻ kiến thức thông qua cộng đồng nghề nghiệp.

 

Các giảng viên tham quan, đánh giá về nội dung tổng kết của các dự án

 

Dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng các thành viên của dự án đã linh hoạt ứng phó, đảm bảo tiến hành đúng nhiệm vụ và tiến độ của dự án EMVITET dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của các đối tác.
Tại Hội thảo tổng kết, TS. Irma Kunnari – Đại diện Ban điều hành dự án đánh giá cao các đơn vị tham gia dự án đã góp phần thực hiện thành công dự án với những kết quả nổi bật:
   - Thay đổi tư duy, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giảng viên về phương pháp giáo dục lấy người học làm trung tâm, dạy học theo hướng phát triển năng lực người học, ứng dụng công nghệ số, xây dựng hệ sinh thái học tập đáp ứng Giáo dục 4.0;
   - Triển khai ứng dụng các nội dung tập huấn vào công tác quản lý, tổ chức đào tạo như: áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến trong giảng dạy và học tập; xây dựng hạ tầng và sử dụng các nền tảng số trong giảng dạy và học tập; tích cực tăng cường và triển khai các hoạt động hợp tác doanh nghiệp thực chất, hiệu quả, giàu tính thực tiễn nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thích ứng nhanh với môi trường làm việc chuyên nghiệp giúp sinh viên nhanh chóng thích nghi với thị trường lao động trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0;
   - Tích cực tổ chức các hội thảo, tập huấn lan tỏa đến các giảng viên, sinh viên về phương pháp giảng dạy và học tập, sử dụng các ứng dụng công nghệ số tiên tiến kết hợp với các phương pháp dạy học tích cực như dạy học theo dự án, dạy học theo nhóm, lớp học đảo ngược… Kết quả triển khai góp phần nâng cao nhận thức và năng lực số cho cả giảng viên lẫn sinh viên tạo nền tảng cho việc triển khai mạnh mẽ phương thức dạy học trực tuyến cũng như góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động dạy và học giúp người học rèn luyện và phát triển tốt nhất các năng lực cá nhân trong kỷ nguyên số;
   - Xây dựng Cẩm nang hướng dẫn triển khai Giáo dục 4.0 tại các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam (Guidelines to implement Education 4.0 principles for Vietnamese Institutions, Materials (http://emvitet.org/));
   - Dự án cũng góp phần thúc đẩy chuyển đổi số tại các trường tham gia thực hiện dự án.
Các đại biểu cũng tham gia thảo luận, chia sẻ và đề xuất các giải pháp mới nhằm tăng cường hiệu quả hơn mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp thông qua việc triển khai các phương thức hợp tác nhằm đạt cùng đạt được lợi ích của các bên tham gia; sự cần thiết phải thay đổi của các trường Đại học trước những xu hướng mới trong phát triển giáo dục đại học, phù hợp với tiến trình thay đổi ngày càng nhanh của toàn cầu hóa và sự phát triển của khoa học công nghệ trên thế giới; những cách thức tiếp tục tăng cường sự hợp tác của các đơn vị thành viên trong thời gian tới để cùng góp phần xây dựng và làm phong phú thêm hệ sinh thái giảng dạy và học tập tại các trường.

 

Các đại diện tham gia thảo luận tại buổi Hội thảo tổng kết dự án EMVITET

 

Về phía Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, sự tác động của dự án EMVITET nhiều nhất đến giáo dục và đào tạo chính là mô hình hợp tác 3 bên giữa trường Đại học, sinh viên và doanh nghiệp, thể hiện qua những nội dung:
- Tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận các vấn đề thực tế thông qua các dự án học tập;
- Phát triển kỹ năng làm việc tại nơi làm việc cho sinh viên;
- Tạo cơ hội cho giảng viên cập nhật kiến thức thực tế;
- Thắt chặt mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, thực tập và cơ hội việc làm cho sinh viên;
- Tạo điều kiện để giảng viên điều chỉnh, tiếp cận phương pháp dạy học mới (học tập tích cực).
Kết thúc Hội nghị, Ban điều hành dự án đã đánh giá rất cao nỗ lực của tất cả cán bộ các đơn vị tham gia thực hiện các nhiệm vụ của dự án, TS. Irma Kunnari –  Đại diện Ban điều hành dự án cũng đã trao giấy chứng nhận hoàn thành tốt các nhiệm vụ của dự án cho các thầy/cô giảng viên đã tích cực tham gia học tập và triển khai các hoạt động của dự án trong suốt thời gian qua.

 

Giảng viên thuyết trình, báo cáo các nội dung nghiên cứu của mình

 


TS. Irma Kunnari trao giấy chứng nhận hoàn thành tốt các nhiệm vụ của dự án EMVITET cho các thầy/cô giảng viên của HCMUTE

 


Tập thể thầy/cô tham gia chụp hình lưu niệm tại buổi Hội thảo tổng kết dự án EMVITET

Tin: Hoàng Phước
Ảnh: Phòng Truyền thông

 
Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper  
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
 *
 
LOGO HCMUTE VÀ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

 

Truy cập tháng:133,904

Tổng truy cập:485,255

     Copyright © 2013, Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật - Tp.HCM

     Địa chỉ: 1 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
     Điện thoại: (+84 - 028) 38968641 - (+84 -028) 38961333 - (+84 -028) 37221223
     Hotline Tư vấn tuyển sinh: (+84 - 028) 37222764          Fax: (+84 - 028) 38964922         E-mail: ptchc@hcmute.edu.vn